Câu trả lời là không! Sản phẩm tốt nhất là sản phẩm có chất lượng phù hợp nhất, nghĩa là phù hợp với đặc tính của đối tượng khách hàng mà sản phẩm đó hướng tới (tuổi tác, sở thích, thu nhập,...)
Chiếc xe SH có phải là xe máy tốt nhất không? Rõ ràng là không với những người lao động phổ thông!
Đôi giầy Gucci có phải là giày tốt nhất không? Chắc chắn là không với những người có thu nhập trung bình khá!
Một sản phẩm tốt nhất thể hiện ở việc doanh số bán hàng của nó cao hơn những thương hiệu cùng loại dù cho chất lượng có thấp hơn (có cơ sở phân tích hàm lượng, đặc tính, thành phần rõ ràng), bởi vì nó bán đúng cái khách hàng cần với đúng khả năng chi trả của họ.
Coca làm đúng khi ghi rõ ràng nhãn mác trên sản phẩm và đây là một cách làm trung thực, dù cho bị chỉ trích. Masan thì ngược lại với sản phẩm tương ớt của mình khi bị phát hiện ra sản phẩm không phù hợp với người Nhật mà dám xuất sang Nhật và nói là nhầm lô hàng của thị trường Việt Nam, truyền thông như vậy là không trung thực
Về mặt logic thì hàm lượng hoá chất cao hơn các sản phẩm cùng loại, nếu phù hợp với tiêu chuẩn của Việt Nam để bán cho người Việt Nam thì vẫn không sai. Sai ở người viết ra bộ tiêu chuẩn đó "không chuẩn" thôi!!!
Ps: Người tiêu dùng họ không thể biết tất cả mọi thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp, vậy nên có những điều người làm truyền thông cần phải cho người tiêu dùng biết, dù rằng đó là điểm chưa tốt của doanh nghiệp, nó gọi là đạo đức nghề nghiệp.
Cũng như một chàng trai khi tán gái, anh phải cho cô ấy biết những khuyết điểm của anh, để cô ấy tự quyết định là có gắn kết với anh hay ko. Đừng để khi cô ấy phát hiện ra anh là một "tay tiếp thị nói dối" thì sẽ mang đến đau khổ cho cả hai!!!
Comments
Post a Comment