Skip to main content

Mô hình Marketing toàn diện

Để hoạt động marketing của doanh nghiệp được hoạt động tốt và đáp ứng được nhu cầu của tất cả các bên (không chỉ khách hàng mà còn cả nhân viên và các đối tác khác) thì doanh nghiệp cần phải có một mô hình Marketing toàn diện để:
- Quản lý nhu cầu của khách hàng
- Tối đa hóa nguồn lực bên trong
- Kết nối tốt với mạng lưới các đối tác
Và tất cả các hoạt động của doanh nghiệp đều xoanh quanh quy trình:
- Tìm kiếm giá trị
- Kiến tạo giá trị
- Cung cấp giá trị đó cho các bên trong mô hình
Trong mô hình Marketing toàn diện, để phát triển và đổi mới, doanh nghiệp cần phải rà soát lại:
- Cấu trúc hoạt động của doanh nghiệp đã phù hợp chưa?
- Chính sách sản phẩm có hấp dẫn không?
- Hoạt động Marketing đã chuyên nghiệp chưa?
- Hệ thống vận hành đã tối ưu chưa?
Nếu xây dựng được mô hình Marketing này thì doanh nghiệp sẽ tự tin cạnh tranh bền vững với các doanh nghiệp khác trên thị trường

Comments

Popular posts from this blog

Tư tưởng nào cho thời đại mới

  Có một thực trạng mà nhiều người đang gặp phải đó là sự mất định hướng trong tư tưởng: 1. Tư tưởng xã hội chủ nghĩa là chính danh nhất, được dạy nhiều nhất và cũng ít được người tin nhất. 2. Tư tưởng tư bản chủ nghĩa là không chính danh, bị hạn chế nhưng lại được nhiều người tìm hiểu nhất và mỗi người hiểu mỗi kiểu 3. Tư tưởng Phật giáo và tôn giáo nói chung là mâu thuẫn với tư tưởng xã hội chủ nghĩa đang chính danh, cũng có nhiều người theo nhưng không dám mở rộng thêm vì rất dễ phạm húy. 4. Tư tưởng Khổng giáo, đang được Trung Quốc cho phát triển vì thấy tình trạng rối ren trong xã hội hiện hành. Vậy Việt Nam có nên học theo hay không? Chúng ta đang bị lâm vào cái bẫy tư tưởng khi không có một tư tưởng nào thực sự chiếm ưu thế nên sản sinh thêm một dị vật là tư tưởng xã hội chủ nghĩa định hướng kinh tế thị trường mà cho tới nay không ai định nghĩa nó được là gì. Việc chọn tư tưởng nhất quán để đi theo có tác động rất lớn đến sự nghiệp và cuộc sống của mỗi người. Một người chỉ c...

Bạn là người thích "cafe" hay "kem"?

Cà phê thì uống lần đầu rất đắng, rất dở nhưng càng uống thì càng thấy ngon, ngon đến nỗi ghiền luôn, ngày nào cũng phải uống, ko có là ko chịu được. Kem thì ăn lần đầu rất ngon, ai cũng thích, từ già đến trẻ nhưng bạn chẳng thể nào ăn kem hàng ngày được, cho bạn một tháng ngày nào cũng ăn kem thì nhìn thấy kem chắc bạn sẽ chạy dài luôn. Con người cũng vậy, đánh giá lần gặp đầu tiên thường ít chính xác, phải tiếp xúc nhiều mới hiểu đúng được. Có những người không làm cho bạn ấn tượng lúc đầu, nhưng càng tiếp xúc thì bạn sẽ càng "ghiền". Nhưng cũng có những người sẽ khiến bạn "say đắm" từ lần đầu gặp mặt, nhưng càng về sau sẽ khiến bạn cực kì "ngán ngẩm". Vậy thì bạn là người thích "cafe" hay "kem'?

Rất cần các tổ chức từ thiện giúp phổ cập cách sử dụng Smart-Phone!

Như các bạn biết rằng hiện nay Chính phủ đang thúc đẩy nền kinh tế 4.0, mà muốn có vậy thì bắt buộc phải có những công dân 4.0 Thêm thông tin nữa là các nhà mạng và các nhà sản xuất điện thoại smart phone ở Việt Nam đã đồng ý hợp tác với nhau để có thể dưa ra thị trường những chiếc Smart-phone giá chỉ 500k. Điều này có nghĩa là hầu hết người dân đều có khả năng mua cho mình một chiếc Smart-phone để bước vào t hế giới số. Vấn đề công cụ thì đã được giải quyết, nhưng nếu có công cụ mà không biết cách sử dụng một cách hiệu quả thì cũng không mang lại nhiều giá trị thiết thực. Vậy nên mình nghĩ rằng các tổ chức từ thiện hoặc các nhóm hoạt động xã hội hiện nay ngoài việc cung cấp tiền và nhu yếu phẩm cho những người khó khăn thì các bạn cũng có thể cân nhắc việc mở những lớp học dạy về cách sử dụng Smart-phone một cách hiệu quả cho những người khó khăn hoặc những người ở nông thôn chưa có điều kiện tiếp cận với Smart-phone. Khi càng nhiều người biết cách sử dụng Smart-phone một cá...