Để hoạt động marketing của doanh nghiệp được hoạt động tốt và đáp ứng được nhu cầu của tất cả các bên (không chỉ khách hàng mà còn cả nhân viên và các đối tác khác) thì doanh nghiệp cần phải có một mô hình Marketing toàn diện để:
- Quản lý nhu cầu của khách hàng
- Tối đa hóa nguồn lực bên trong
- Kết nối tốt với mạng lưới các đối tác
Và tất cả các hoạt động của doanh nghiệp đều xoanh quanh quy trình:
- Tìm kiếm giá trị
- Kiến tạo giá trị
- Cung cấp giá trị đó cho các bên trong mô hình
Trong mô hình Marketing toàn diện, để phát triển và đổi mới, doanh nghiệp cần phải rà soát lại:
- Cấu trúc hoạt động của doanh nghiệp đã phù hợp chưa?
- Chính sách sản phẩm có hấp dẫn không?
- Hoạt động Marketing đã chuyên nghiệp chưa?
- Hệ thống vận hành đã tối ưu chưa?
Nếu xây dựng được mô hình Marketing này thì doanh nghiệp sẽ tự tin cạnh tranh bền vững với các doanh nghiệp khác trên thị trường
Comments
Post a Comment