Mình xuất thân là dân Quản trị kinh doanh sau này mới định hướng theo nghề Marketing. Hai năm trở lại đây mình cũng tìm hiểu thêm về Digital Marketing, vì thấy người người học, nhà nhà làm.
Do mình không được đào tạo chính thống về Marketing nên tất cả những kiến thức, kinh nghiệm đều thu nhặt qua quá trình tự nghiên cứu, áp dụng và điều chỉnh trên thực tế kinh doanh.
Đối với bản thân mình đúc kết thì Digital Marketing ko chỉ là giới hạn ở SEO, SEM, Google Ads, Facebook Ads,.... mà Digital Marketing là một bộ phận gắn liền với chiến lược Marketing chung của công ty. Nếu như công ty không có chiến lược Marketing thì Digital Marketing chỉ là chiếc áo đẹp, mặc theo mốt mà thôi - tốn tiền nhưng chẳng mang lai hiệu quả cao.
Để làm tốt được Digital Marketing thì bản thân doanh nghiệp phải chọn được định vị đúng. Định vị là vô cùng quan trọng nó là cở sở để chúng ta chọn Target khi set up quảng cáo online, là cơ sở để chúng ta làm content marketing - một yếu tố sống còn cho quảng cáo thành công.
Và mình nghiệm ra công thức cho thành công của công ty mình là Digital Marketing = Right Target * Right Content * Right Chanels (web, Fb, Zalo,...)
Comments
Post a Comment