Skip to main content

PR - truyền thông ở doanh nghiệp nhỏ

Truyền thông ngày càng đóng vai trò quan trọng, sản phẩm tốt nhưng có thể sẽ không cạnh tranh được nếu như truyền thông hay làm hình ảnh kém.
Nhiều người nghĩ rằng doanh nghiệp mình còn bé, nên việc bán được hàng mới quan trọng còn việc làm hình ảnh là việc của các doanh nghiệp lớn, tiềm lực mạnh. Theo mình thì quan niệm đó là là không nên, vì nếu như mình bé mà mình không làm truyền thông & hình ảnh thì làm sao nhiều người biết đến mình, để bán được nhiều sản phẩm - dịch vụ hơn để được gọi là "doanh nghiệp lớn" và để đến lúc đó mới có cơ hội làm truyền thông & hình ảnh!?
Làm truyền thông & hình ảnh không nhất thiết là phải những chương trình hoành tráng, tốn kém. Làm truyền thông & hình ảnh là một quá trình xây dựng từ từ, kiên nhẫn, từ những việc nhỏ nhất. Ví dụ như bạn có thể xây dựng hình ảnh thông qua việc chau chuốt card visit, tờ rơi, những bài viết trên trang cá nhân của bạn,... chính những việc trau truốt tỷ mỉ như vậy thì nó cũng truyền một thông điệp rằng sản phẩm - dịch vụ của bạn cung cấp sẽ cũng chất lượng như những gì cá nhân bạn đang thể hiện
Còn nếu như bạn làm chủ một doanh nghiệp hay cơ sở sản xuất thì bạn có thể xây dựng hình ảnh thông qua nhân viên, khách hàng, nhà cung ứng của bạn,... Nếu như bạn chăm sóc họ kỹ lưỡng, làm cho họ hài lòng và khuyến khích họ nói về bạn thì chính họ là những kênh lan truyền thông điệp cho bạn một cách hiệu quả nhất, đáng tin cậy nhất.
Truyền thông không phải công việc của mỗi doanh nghiệp mà tất cả các tổ chức, cá nhân đều cần phải làm truyền thông tốt.
Khi mình tự tin về chất lượng sản phẩm của mình thì mình hãy mạnh dạn nói nhiều về nó, hết rồi thời kỳ "hữu xạ tự nhiên hương"!!!

Comments

Popular posts from this blog

Tư tưởng nào cho thời đại mới

  Có một thực trạng mà nhiều người đang gặp phải đó là sự mất định hướng trong tư tưởng: 1. Tư tưởng xã hội chủ nghĩa là chính danh nhất, được dạy nhiều nhất và cũng ít được người tin nhất. 2. Tư tưởng tư bản chủ nghĩa là không chính danh, bị hạn chế nhưng lại được nhiều người tìm hiểu nhất và mỗi người hiểu mỗi kiểu 3. Tư tưởng Phật giáo và tôn giáo nói chung là mâu thuẫn với tư tưởng xã hội chủ nghĩa đang chính danh, cũng có nhiều người theo nhưng không dám mở rộng thêm vì rất dễ phạm húy. 4. Tư tưởng Khổng giáo, đang được Trung Quốc cho phát triển vì thấy tình trạng rối ren trong xã hội hiện hành. Vậy Việt Nam có nên học theo hay không? Chúng ta đang bị lâm vào cái bẫy tư tưởng khi không có một tư tưởng nào thực sự chiếm ưu thế nên sản sinh thêm một dị vật là tư tưởng xã hội chủ nghĩa định hướng kinh tế thị trường mà cho tới nay không ai định nghĩa nó được là gì. Việc chọn tư tưởng nhất quán để đi theo có tác động rất lớn đến sự nghiệp và cuộc sống của mỗi người. Một người chỉ có th

Bài thơ số 1: Lời nói hay lòng thành?

  Lời nói hay lòng thành? ----------------------- Thích một cô nàng nọ Nhắn vài lời hỏi thăm Công việc giờ thế nào Sức khỏe thì ra sao Lịch sự em trả lời Những tin nhắn bâng quơ Dạo này em cũng ổn Mọi thứ bình thường thôi Thích là chuyện ban đầu Làm sao yêu được nhau Con gái ai cũng muốn Một người chân thành thôi Nhưng thật đâu có phải Lời nói đó có tin? Em cần người vui tính Biết kể chuyện em cười Mà những lời ong bướm Chắc gì chỉ một hoa Người đàn bà chuyên chính Chẳng tin vào đường mật Vậy nên em hiểu rõ Chớ bỏ anh bơ vơ Cho dù anh nói dở Lòng thành quan trọng hơn