Truyền thông ngày càng đóng vai trò quan trọng, sản phẩm tốt nhưng có thể sẽ không cạnh tranh được nếu như truyền thông hay làm hình ảnh kém.
Nhiều người nghĩ rằng doanh nghiệp mình còn bé, nên việc bán được hàng mới quan trọng còn việc làm hình ảnh là việc của các doanh nghiệp lớn, tiềm lực mạnh. Theo mình thì quan niệm đó là là không nên, vì nếu như mình bé mà mình không làm truyền thông & hình ảnh thì làm sao nhiều người biết đến mình, để bán được nhiều sản phẩm - dịch vụ hơn để được gọi là "doanh nghiệp lớn" và để đến lúc đó mới có cơ hội làm truyền thông & hình ảnh!?
Làm truyền thông & hình ảnh không nhất thiết là phải những chương trình hoành tráng, tốn kém. Làm truyền thông & hình ảnh là một quá trình xây dựng từ từ, kiên nhẫn, từ những việc nhỏ nhất. Ví dụ như bạn có thể xây dựng hình ảnh thông qua việc chau chuốt card visit, tờ rơi, những bài viết trên trang cá nhân của bạn,... chính những việc trau truốt tỷ mỉ như vậy thì nó cũng truyền một thông điệp rằng sản phẩm - dịch vụ của bạn cung cấp sẽ cũng chất lượng như những gì cá nhân bạn đang thể hiện
Còn nếu như bạn làm chủ một doanh nghiệp hay cơ sở sản xuất thì bạn có thể xây dựng hình ảnh thông qua nhân viên, khách hàng, nhà cung ứng của bạn,... Nếu như bạn chăm sóc họ kỹ lưỡng, làm cho họ hài lòng và khuyến khích họ nói về bạn thì chính họ là những kênh lan truyền thông điệp cho bạn một cách hiệu quả nhất, đáng tin cậy nhất.
Truyền thông không phải công việc của mỗi doanh nghiệp mà tất cả các tổ chức, cá nhân đều cần phải làm truyền thông tốt.
Khi mình tự tin về chất lượng sản phẩm của mình thì mình hãy mạnh dạn nói nhiều về nó, hết rồi thời kỳ "hữu xạ tự nhiên hương"!!!
Comments
Post a Comment