Là người làm Marketing và Truyền thông nên tôi hiểu được việc đưa ra những content thu hút là vô cùng quan trọng vì ít nhất bạn phải làm sao cho người tiêu dùng biết đến sản phẩm của mình trước đã rồi sau đó có sale được hay không là một câu chuyện khác.
Và tôi cũng hiểu rằng đa số người tiêu dùng thường mua hàng dựa trên cảm tính, vậy nên mới xuất hiện cách đặt giá sản phẩm $9.99 thay vì $10.
Thế nhưng doanh nghiệp cũng phải cân nhắc rằng người tiêu dùng sẽ ngày càng thông minh hơn và họ đặc biệt ghét những thương hiệu nào giả dối và họ sẵn sàng vùi dập một cách không thương tiếc và cũng đầy cảm tính (như vụ Asanzo).
Hình ảnh bên trên thể hiện cách áp dụng phương pháp định giá một cách máy móc, thậm chí còn còn có thể quy nó vào việc quảng cáo không trung thực. Với cách làm như vậy bạn chỉ có thể bán cho khách hàng một lần duy nhất (vì đã lỡ hỏi thì thường sẽ phải mua).
Nhưng mà để lớn mạnh và thành công hơn nữa thì bắt buộc phải có sự ủng hộ của khách hàng (thông qua việc tái mua hay giới thiệu). Và tôi đảm bảo với bạn rằng không một content nào có thể hấp dẫn hơn lời giới thiệu của người thân hay bạn bè của khách hàng khi mà họ đang phân vân giữa một "rừng" các lựa chọn.
Marketing và Truyền thông là cần phải thu hút, nhưng điều đó ko có nghĩa là phải làm bằng mọi giá hoặc có thể sẵn sàng lừa dối khách hàng - những người mang đến chén cơm cho bạn.
"Ở hiền gặp lành" câu này không chỉ đúng cho cá nhân mỗi người mà cả doanh nghiệp cũng ko tránh khỏi vì nó là đại diện của luật nhân quả!
Vì vậy bài học đầu tiên cho những newbie là hãy thấm nhuần tư tưởng "Marketing & PR with trust"!!!
Comments
Post a Comment