Skip to main content

Marketing & PR with trust

Là người làm Marketing và Truyền thông nên tôi hiểu được việc đưa ra những content thu hút là vô cùng quan trọng vì ít nhất bạn phải làm sao cho người tiêu dùng biết đến sản phẩm của mình trước đã rồi sau đó có sale được hay không là một câu chuyện khác.
Và tôi cũng hiểu rằng đa số người tiêu dùng thường mua hàng dựa trên cảm tính, vậy nên mới xuất hiện cách đặt giá sản phẩm $9.99 thay vì $10.
Thế nhưng doanh nghiệp cũng phải cân nhắc rằng người tiêu dùng sẽ ngày càng thông minh hơn và họ đặc biệt ghét những thương hiệu nào giả dối và họ sẵn sàng vùi dập một cách không thương tiếc và cũng đầy cảm tính (như vụ Asanzo).
Hình ảnh bên trên thể hiện cách áp dụng phương pháp định giá một cách máy móc, thậm chí còn còn có thể quy nó vào việc quảng cáo không trung thực. Với cách làm như vậy bạn chỉ có thể bán cho khách hàng một lần duy nhất (vì đã lỡ hỏi thì thường sẽ phải mua).
Nhưng mà để lớn mạnh và thành công hơn nữa thì bắt buộc phải có sự ủng hộ của khách hàng (thông qua việc tái mua hay giới thiệu). Và tôi đảm bảo với bạn rằng không một content nào có thể hấp dẫn hơn lời giới thiệu của người thân hay bạn bè của khách hàng khi mà họ đang phân vân giữa một "rừng" các lựa chọn.
Marketing và Truyền thông là cần phải thu hút, nhưng điều đó ko có nghĩa là phải làm bằng mọi giá hoặc có thể sẵn sàng lừa dối khách hàng - những người mang đến chén cơm cho bạn.
"Ở hiền gặp lành" câu này không chỉ đúng cho cá nhân mỗi người mà cả doanh nghiệp cũng ko tránh khỏi vì nó là đại diện của luật nhân quả!
Vì vậy bài học đầu tiên cho những newbie là hãy thấm nhuần tư tưởng "Marketing & PR with trust"!!!

Comments

Popular posts from this blog

Tư tưởng nào cho thời đại mới

  Có một thực trạng mà nhiều người đang gặp phải đó là sự mất định hướng trong tư tưởng: 1. Tư tưởng xã hội chủ nghĩa là chính danh nhất, được dạy nhiều nhất và cũng ít được người tin nhất. 2. Tư tưởng tư bản chủ nghĩa là không chính danh, bị hạn chế nhưng lại được nhiều người tìm hiểu nhất và mỗi người hiểu mỗi kiểu 3. Tư tưởng Phật giáo và tôn giáo nói chung là mâu thuẫn với tư tưởng xã hội chủ nghĩa đang chính danh, cũng có nhiều người theo nhưng không dám mở rộng thêm vì rất dễ phạm húy. 4. Tư tưởng Khổng giáo, đang được Trung Quốc cho phát triển vì thấy tình trạng rối ren trong xã hội hiện hành. Vậy Việt Nam có nên học theo hay không? Chúng ta đang bị lâm vào cái bẫy tư tưởng khi không có một tư tưởng nào thực sự chiếm ưu thế nên sản sinh thêm một dị vật là tư tưởng xã hội chủ nghĩa định hướng kinh tế thị trường mà cho tới nay không ai định nghĩa nó được là gì. Việc chọn tư tưởng nhất quán để đi theo có tác động rất lớn đến sự nghiệp và cuộc sống của mỗi người. Một người chỉ có th

Bài thơ số 1: Lời nói hay lòng thành?

  Lời nói hay lòng thành? ----------------------- Thích một cô nàng nọ Nhắn vài lời hỏi thăm Công việc giờ thế nào Sức khỏe thì ra sao Lịch sự em trả lời Những tin nhắn bâng quơ Dạo này em cũng ổn Mọi thứ bình thường thôi Thích là chuyện ban đầu Làm sao yêu được nhau Con gái ai cũng muốn Một người chân thành thôi Nhưng thật đâu có phải Lời nói đó có tin? Em cần người vui tính Biết kể chuyện em cười Mà những lời ong bướm Chắc gì chỉ một hoa Người đàn bà chuyên chính Chẳng tin vào đường mật Vậy nên em hiểu rõ Chớ bỏ anh bơ vơ Cho dù anh nói dở Lòng thành quan trọng hơn