Skip to main content

Touch point trong PR - Marketing

Mình cũng có từng nghe đến touch point customer - điểm chạm KH, trong một vài hội thảo, ngụ ý của k/niệm này là khuyên những người làm marketing nên theo dõi hành vi của KH và cố gắng phát hiện ra những thời điểm nào, không gian nào hay người nào DN tiếp xúc với KH, để cố gắng cải thiện chất lượng của những lần tiếp xúc đó mang lại nhiều giá trị và sự hài lòng cho KH. Và kết quả là KH yêu thích SP - DV của DN hơn và tiếp tục ủng hộ DN hơn thông qua việc tái mua hoặc giới thiệu cho bạn bè hoặc người thân.
Tuy rằng nghe k/niệm này rồi nhưng mình chưa có dịp trải nghiệm và ngẫm nghĩ về nó. Vừa rồi, mình có đi máy bay của VA, và hôm đó đó mình cũng rảnh tâm trí hơn nên mình có chú ý tới giọng đọc tiếng Anh của các bạn tiếp viên hàng không. Giọng đọc của các bạn ấy chưa được "chuẩn" lắm và còn rất Vietnamish, trong khi trên máy bay có rất nhiều hành khách nc ngoài.
Đây cũng chính là một touch point của VA, nhưng mà họ chưa làm tốt được, và nếu mình là người nc ngoài mình sẽ không đánh giá cao VA, mà có thể liên tưởng đến chất lượng dịch vụ của VA cũng chưa "chuẩn" giống như giọng của bạn tiếp viên kia.
Vậy nên DN khi kinh doanh cần phải cố gắng tìm kiếm được càng nhiều touch point càng tốt và cải thiện nó để nâng cao giá trị cho SP - DV của DN mình

Comments

Popular posts from this blog

Tư tưởng nào cho thời đại mới

  Có một thực trạng mà nhiều người đang gặp phải đó là sự mất định hướng trong tư tưởng: 1. Tư tưởng xã hội chủ nghĩa là chính danh nhất, được dạy nhiều nhất và cũng ít được người tin nhất. 2. Tư tưởng tư bản chủ nghĩa là không chính danh, bị hạn chế nhưng lại được nhiều người tìm hiểu nhất và mỗi người hiểu mỗi kiểu 3. Tư tưởng Phật giáo và tôn giáo nói chung là mâu thuẫn với tư tưởng xã hội chủ nghĩa đang chính danh, cũng có nhiều người theo nhưng không dám mở rộng thêm vì rất dễ phạm húy. 4. Tư tưởng Khổng giáo, đang được Trung Quốc cho phát triển vì thấy tình trạng rối ren trong xã hội hiện hành. Vậy Việt Nam có nên học theo hay không? Chúng ta đang bị lâm vào cái bẫy tư tưởng khi không có một tư tưởng nào thực sự chiếm ưu thế nên sản sinh thêm một dị vật là tư tưởng xã hội chủ nghĩa định hướng kinh tế thị trường mà cho tới nay không ai định nghĩa nó được là gì. Việc chọn tư tưởng nhất quán để đi theo có tác động rất lớn đến sự nghiệp và cuộc sống của mỗi người. Một người chỉ có th

Bài thơ số 1: Lời nói hay lòng thành?

  Lời nói hay lòng thành? ----------------------- Thích một cô nàng nọ Nhắn vài lời hỏi thăm Công việc giờ thế nào Sức khỏe thì ra sao Lịch sự em trả lời Những tin nhắn bâng quơ Dạo này em cũng ổn Mọi thứ bình thường thôi Thích là chuyện ban đầu Làm sao yêu được nhau Con gái ai cũng muốn Một người chân thành thôi Nhưng thật đâu có phải Lời nói đó có tin? Em cần người vui tính Biết kể chuyện em cười Mà những lời ong bướm Chắc gì chỉ một hoa Người đàn bà chuyên chính Chẳng tin vào đường mật Vậy nên em hiểu rõ Chớ bỏ anh bơ vơ Cho dù anh nói dở Lòng thành quan trọng hơn