Skip to main content

Chuyện BigC ngừng nhập hàng may mặc của Việt Nam

Nhiều doanh nghiệp Việt sẽ cảm thấy lo lắng về thông tin này?!
Nhiều người tiêu dùng Việt sẽ cảm thấy bị xúc phạm khi biết được thông tin này?!
Những ai đang cảm thấy bị lo lắng hay xúc phạm thì xin hãy chậm lại một chút để trả lời những câu hỏi sau:
1. Big C có phải là siêu thị duy nhất ở Việt Nam hay không?
2. Khi bạn đi mua hàng ở siêu thị, bạn có ưu tiên mua hàng Việt hay không?
Câu hỏi thứ nhất dành cho các doanh nghiệp Việt, bởi vì nếu như trong chiến lược kênh phân phối thì doanh số bán từ Big C chỉ chiếm một tỷ trọng không quá lớn thì bạn có thể chuyển đổi phân phối hàng sang các siêu thị hoặc nhà bán lẻ khác. Đồng thời có thể đẩy mạnh kênh phân phối riêng của mình. Và bạn hãy lưu ý đến câu hỏi thứ 2 để biến người tiêu dùng thực sự muốn gì.
Câu hỏi thứ hai dành cho người tiêu dùng, vì đa số người tiêu dùng Việt Nam họ không ưu tiên dùng hàng Việt, họ ưu tiên nhất là chất lượng, giá cả và thương hiệu sản phẩm phù hợp với họ. Vì thế những người nào đòi tẩy chay Big C chỉ vì họ yêu cầu dừng nhập hàng của các doanh nghiệp Việt thì họ hoàn toàn cảm tính.
Ngoài ra, tại sao Big C dám ngưng nhập hàng may mặc từ các doanh nghiệp Việt, đơn giản là họ hiểu được nhu cầu tiêu dùng của người Việt khi chọn mua sản phẩm may mặc (không quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ) nên tại sao không phải là hàng may mặc từ Thái?! Quyết định mua cuối cùng là thuộc về người tiêu dùng vì nếu họ ko mua thì mọi doanh nghiệp đều chết, bất kể doanh nghiệp đó là ai?
P/s: Nếu mình mà làm PR cho Coopmart hoặc Vin Mart thì mình sẽ đưa ra ngay chương trình khuyến mãi, giảm chiết khấu cho những doanh nghiệp bị Big C ngưng nhập hàng và tăng truyền thông việc này để thúc đẩy những người mua hàng từ Big C chuyển sang mùa hàng từ các siêu thị Việt. Lợi cả đôi đường!!!

Comments

Popular posts from this blog

Tư tưởng nào cho thời đại mới

  Có một thực trạng mà nhiều người đang gặp phải đó là sự mất định hướng trong tư tưởng: 1. Tư tưởng xã hội chủ nghĩa là chính danh nhất, được dạy nhiều nhất và cũng ít được người tin nhất. 2. Tư tưởng tư bản chủ nghĩa là không chính danh, bị hạn chế nhưng lại được nhiều người tìm hiểu nhất và mỗi người hiểu mỗi kiểu 3. Tư tưởng Phật giáo và tôn giáo nói chung là mâu thuẫn với tư tưởng xã hội chủ nghĩa đang chính danh, cũng có nhiều người theo nhưng không dám mở rộng thêm vì rất dễ phạm húy. 4. Tư tưởng Khổng giáo, đang được Trung Quốc cho phát triển vì thấy tình trạng rối ren trong xã hội hiện hành. Vậy Việt Nam có nên học theo hay không? Chúng ta đang bị lâm vào cái bẫy tư tưởng khi không có một tư tưởng nào thực sự chiếm ưu thế nên sản sinh thêm một dị vật là tư tưởng xã hội chủ nghĩa định hướng kinh tế thị trường mà cho tới nay không ai định nghĩa nó được là gì. Việc chọn tư tưởng nhất quán để đi theo có tác động rất lớn đến sự nghiệp và cuộc sống của mỗi người. Một người chỉ có th

Bài thơ số 1: Lời nói hay lòng thành?

  Lời nói hay lòng thành? ----------------------- Thích một cô nàng nọ Nhắn vài lời hỏi thăm Công việc giờ thế nào Sức khỏe thì ra sao Lịch sự em trả lời Những tin nhắn bâng quơ Dạo này em cũng ổn Mọi thứ bình thường thôi Thích là chuyện ban đầu Làm sao yêu được nhau Con gái ai cũng muốn Một người chân thành thôi Nhưng thật đâu có phải Lời nói đó có tin? Em cần người vui tính Biết kể chuyện em cười Mà những lời ong bướm Chắc gì chỉ một hoa Người đàn bà chuyên chính Chẳng tin vào đường mật Vậy nên em hiểu rõ Chớ bỏ anh bơ vơ Cho dù anh nói dở Lòng thành quan trọng hơn