Nhiều doanh nghiệp Việt sẽ cảm thấy lo lắng về thông tin này?!
Nhiều người tiêu dùng Việt sẽ cảm thấy bị xúc phạm khi biết được thông tin này?!
Những ai đang cảm thấy bị lo lắng hay xúc phạm thì xin hãy chậm lại một chút để trả lời những câu hỏi sau:
1. Big C có phải là siêu thị duy nhất ở Việt Nam hay không?
2. Khi bạn đi mua hàng ở siêu thị, bạn có ưu tiên mua hàng Việt hay không?
Câu hỏi thứ nhất dành cho các doanh nghiệp Việt, bởi vì nếu như trong chiến lược kênh phân phối thì doanh số bán từ Big C chỉ chiếm một tỷ trọng không quá lớn thì bạn có thể chuyển đổi phân phối hàng sang các siêu thị hoặc nhà bán lẻ khác. Đồng thời có thể đẩy mạnh kênh phân phối riêng của mình. Và bạn hãy lưu ý đến câu hỏi thứ 2 để biến người tiêu dùng thực sự muốn gì.
Câu hỏi thứ hai dành cho người tiêu dùng, vì đa số người tiêu dùng Việt Nam họ không ưu tiên dùng hàng Việt, họ ưu tiên nhất là chất lượng, giá cả và thương hiệu sản phẩm phù hợp với họ. Vì thế những người nào đòi tẩy chay Big C chỉ vì họ yêu cầu dừng nhập hàng của các doanh nghiệp Việt thì họ hoàn toàn cảm tính.
Ngoài ra, tại sao Big C dám ngưng nhập hàng may mặc từ các doanh nghiệp Việt, đơn giản là họ hiểu được nhu cầu tiêu dùng của người Việt khi chọn mua sản phẩm may mặc (không quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ) nên tại sao không phải là hàng may mặc từ Thái?! Quyết định mua cuối cùng là thuộc về người tiêu dùng vì nếu họ ko mua thì mọi doanh nghiệp đều chết, bất kể doanh nghiệp đó là ai?
P/s: Nếu mình mà làm PR cho Coopmart hoặc Vin Mart thì mình sẽ đưa ra ngay chương trình khuyến mãi, giảm chiết khấu cho những doanh nghiệp bị Big C ngưng nhập hàng và tăng truyền thông việc này để thúc đẩy những người mua hàng từ Big C chuyển sang mùa hàng từ các siêu thị Việt. Lợi cả đôi đường!!!
Comments
Post a Comment