Skip to main content

Posts

Ngày cuối cùng của năm 2019

Nhìn lại một năm vừa qua thì mình cảm thấy bản thân trưởng thành thêm một chút. Cảm thấy tự tin hơn về bản thân và cảm thấy mình có thể làm được nhiều thứ nếu như mình thực sự nỗ lực và dành tâm trí cho nó. Cái chưa được của mình năm qua đó chính là cảm xúc và tính nhạy cảm trong nhiều vấn đề, chính vì sống và làm việc theo cảm xúc nên đôi khi sẽ khiến cho mình dễ dàng từ bỏ và không theo đuổi nó đến cùng. Năm sau mình sẽ luyện tập kỹ năng này để l uôn giữ tâm trạng được bình tĩnh. Bất kỳ ai đó sống đều dựa vào điều gì đó, như ngọn đèn dầu sáng nhờ nguồn dầu trong bình, riêng bản thân mình, mình sống vì muốn khẳng định, muốn thử thách sức mình có thể làm được những gì, làm được đến đâu. Mình không được may mắn như những người có trí thông minh, nhưng mình có một niềm tin, vì thế con đường của mình đi là một đoạn trường kỳ, và mình chỉ cầu xin Thượng Đế không gì ngoài việc dẫn lối cho con đường của mình và giúp mình vững tin trên con đường đó. Và mình cũng cầu xin điều đó cho nhữn

23 ông táo về trời, cầu xin vài điều!!!

Như tục lệ dân gian thì cứ đến 23 âm lịch thì mỗi gia đình đều làm lễ tiễn ông táo lên trời để báo cáo tình hình của gia đình đó (cả tốt, lẫn xấu) cho Ngọc Hoàng xem xét và để từ đó quyết định sang năm cho nhà đó bao nhiêu phước lộc hay hình phạt. Thường trong mâm cúng theo truyền thống thì cúng cá chép sống rồi phóng sinh, nhưng tiện nghĩ nên thay cá chép sống bằng cá chép làm bằng xôi, bánh thì tốt nhất, vừa truyền thống vừa văn minh. Thôi, giờ mình vào đề chính là cầu xin ông táo điều gì cho năm tới. Ngoài cái điều mà năm nào cũng xin mà không được thì năm nay mong ông báo cáo với Ngọc Hoàng cho con xin: - Một đất nước hòa bình - Một môi trường trong sạch - Một xã hội văn minh - Một gia đình yên ấm - Một công việc ổn định - Một đức tính thiện lành - Mọi người xung quanh yêu quý - Cơ thể luôn mạnh khỏe

Bạn là người thích "cafe" hay "kem"?

Cà phê thì uống lần đầu rất đắng, rất dở nhưng càng uống thì càng thấy ngon, ngon đến nỗi ghiền luôn, ngày nào cũng phải uống, ko có là ko chịu được. Kem thì ăn lần đầu rất ngon, ai cũng thích, từ già đến trẻ nhưng bạn chẳng thể nào ăn kem hàng ngày được, cho bạn một tháng ngày nào cũng ăn kem thì nhìn thấy kem chắc bạn sẽ chạy dài luôn. Con người cũng vậy, đánh giá lần gặp đầu tiên thường ít chính xác, phải tiếp xúc nhiều mới hiểu đúng được. Có những người không làm cho bạn ấn tượng lúc đầu, nhưng càng tiếp xúc thì bạn sẽ càng "ghiền". Nhưng cũng có những người sẽ khiến bạn "say đắm" từ lần đầu gặp mặt, nhưng càng về sau sẽ khiến bạn cực kì "ngán ngẩm". Vậy thì bạn là người thích "cafe" hay "kem'?

Một số đề nghị để hưởng ứng Nghị định 100 về hạn chế tác hại của rượu bia

Là một người làm Marketing tôi có một số đề nghị để hưởng ứng Nghị định 100 về hạn chế tác hại của rượu bia như sau: - Đối với các công ty vận tải công nghệ (Grab, Bee, GoViet,...) nên có những mã code giảm giá ( hashtag # uongbiakolaixe ) cho người dùng để kích thích việc sử dụng phương tiện này khi cơ thể có nồng độ cồn. - Đối với các công ty vận tải truyền thống (taxi) nên có những chương trình liên kết với các quán nhậu để giảm giá cho người sử dụng. - Đối với các quán nhậu nên treo các banner để hưởng ứng phong trào, thể hiện mình là một "Quán nhậu văn minh" luôn quan tâm tới khách hàng (tính mạng, hạnh phúc gia đình,...) chứ không chỉ nhăm nhe chuốc cho họ uống nhiều để tăng doanh thu. Tôi đảm bảo với các chủ quán nhậu rằng khi khách hàng gọi ít bia thì họ sẽ ăn nhiều hơn, mà ăn nhiều thì doanh thu cũng tăng lên mà 😁 - Đối với người sử dụng thì nên tập cai rượu bia dần đi, uống rượu bia nhiều không chứng tỏ mình bản lĩnh mà khiến mình yếu cả về sức khỏe lẫn sự min

Digital Marketing dưới góc nhìn Client?!

Mình xuất thân là dân Quản trị kinh doanh sau này mới định hướng theo nghề Marketing. Hai năm trở lại đây mình cũng tìm hiểu thêm về Digital Marketing, vì thấy người người học, nhà nhà làm. Do mình không được đào tạo chính thống về Marketing nên tất cả những kiến thức, kinh nghiệm đều thu nhặt qua quá trình tự nghiên cứu, áp dụng và điều chỉnh trên thực tế kinh doanh. Đối với bản thân mình đúc kết thì Digital Marketing ko chỉ là giới hạn ở SEO, SEM, Google Ads, Facebook Ads,.... mà Digital Marketing là một bộ phận gắn liền với chiến lược Marketing chung của công ty. Nếu như công ty không có chiến lược Marketing thì Digital Marketing chỉ là chiếc áo đẹp, mặc theo mốt mà thôi - tốn tiền nhưng chẳng mang lai hiệu quả cao. Để làm tốt được Digital Marketing thì bản thân doanh nghiệp phải chọn được định vị đúng. Định vị là vô cùng quan trọng nó là cở sở để chúng ta chọn Target khi set up quảng cáo online, là cơ sở để chúng ta làm content marketing - một yếu tố sống còn cho quảng cáo t

Touch point trong PR - Marketing

Mình cũng có từng nghe đến touch point customer - điểm chạm KH, trong một vài hội thảo, ngụ ý của k/niệm này là khuyên những người làm marketing nên theo dõi hành vi của KH và cố gắng phát hiện ra những thời điểm nào, không gian nào hay người nào DN tiếp xúc với KH, để cố gắng cải thiện chất lượng của những lần tiếp xúc đó mang lại nhiều giá trị và sự hài lòng cho KH. Và kết quả là KH yêu thích SP - DV của DN hơn và tiếp tục ủng hộ DN hơn thông qua việc tái mua hoặc giới thiệu cho bạn bè hoặc người thân. Tuy rằng nghe k/niệm này rồi nhưng mình chưa có dịp trải nghiệm và ngẫm nghĩ về nó. Vừa rồi, mình có đi máy bay của VA, và hôm đó đó mình cũng rảnh tâm trí hơn nên mình có chú ý tới giọng đọc tiếng Anh của các bạn tiếp viên hàng không. Giọng đọc của các bạn ấy chưa được "chuẩn" lắm và còn rất Vietnamish, trong khi trên máy bay có rất nhiều hành khách nc ngoài. Đây cũng chính là một touch point của VA, nhưng mà họ chưa làm tốt được, và nếu mình là người nc ngoài mình sẽ k

Sản phẩm tốt nhất có phải là sản phẩm chất lượng cao nhất?

Câu trả lời là không! Sản phẩm tốt nhất là sản phẩm có chất lượng phù hợp nhất, nghĩa là phù hợp với đặc tính của đối tượng khách hàng mà sản phẩm đó hướng tới (tuổi tác, sở thích, thu nhập,...) Chiếc xe SH có phải là xe máy tốt nhất không? Rõ ràng là không với những người lao động phổ thông! Đôi giầy Gucci có phải là giày tốt nhất không? Chắc chắn là không với những người có thu nhập trung bình khá! Một sản phẩm tốt nhất thể hiện ở việc doanh số bán hàng của nó cao hơn những thương hiệu cùng loại dù cho chất lượng có thấp hơn (có cơ sở phân tích hàm lượng, đặc tính, thành phần rõ ràng), bởi vì nó bán đúng cái khách hàng cần với đúng khả năng chi trả của họ. Coca làm đúng khi ghi rõ ràng nhãn mác trên sản phẩm và đây là một cách làm trung thực, dù cho bị chỉ trích. Masan thì ngược lại với sản phẩm tương ớt của mình khi bị phát hiện ra sản phẩm không phù hợp với người Nhật mà dám xuất sang Nhật và nói là nhầm lô hàng của thị trường Việt Nam, truyền thông như vậy là không trun