Skip to main content

Đạo đức giả là một phần không thể thiếu của thế giới này!

Từ "đạo đức giả" chỉ cần nghe thôi thì hầu hết chúng ta sẽ đồng ý rằng nó mang hàm ý xấu và chẳng ai muốn nhận mình là "đạo đức giả" cả. Thậm chí bạn sẽ nhảy dựng lên và tấn công ai đó (bằng tranh luận hay hành động) nếu người đó dám bảo bạn là đồ "đạo đức giả".
Nhưng đạo đức giả là một phần không thể thiếu của mỗi người, nó tồn tại trong mỗi chúng ta. Vì sao ư, vì chúng ta sống tập thể, chúng ta chịu ảnh hưởng bởi những giá trị của xã hội nên chúng ta không thể làm ngược lại với số đông. Và khi chúng ta không phải là chính mình thì đó chính là "đạo đức giả". Vậy nên có ai dám cam đoan là mình hoàn toàn làm theo mọi thứ mình nghĩ mình muốn chứ không phải là theo những cái mà xã hội cho rằng nên làm không?
Đạo đức giả không làm cho xã hội xấu đi nhưng nó cũng không giúp cho xã hội văn minh hơn. Đạo đức giả chỉ khiến cho cuộc sống của mỗi người kém hạnh phúc hơn thôi, vì hạnh phúc chính là khi mình là chính mình và mình sống thật với chính mình mà thôi!
Thông điệp ở đây chính là mỗi người nên đừng quá sợ hãi và chỉ trích những người đạo đức giả, hãy để họ sống với nó vì chính nó đang hủy hoại họ chứ không phải bởi ai khác. Hãy lờ họ đi, việc của bạn là hãy cố gắng sống thật với chính mình nhiều nhất có thể để tìm được hạnh phúc trong cuộc đời ngắn ngủi này!

Comments

Popular posts from this blog

Tư tưởng nào cho thời đại mới

  Có một thực trạng mà nhiều người đang gặp phải đó là sự mất định hướng trong tư tưởng: 1. Tư tưởng xã hội chủ nghĩa là chính danh nhất, được dạy nhiều nhất và cũng ít được người tin nhất. 2. Tư tưởng tư bản chủ nghĩa là không chính danh, bị hạn chế nhưng lại được nhiều người tìm hiểu nhất và mỗi người hiểu mỗi kiểu 3. Tư tưởng Phật giáo và tôn giáo nói chung là mâu thuẫn với tư tưởng xã hội chủ nghĩa đang chính danh, cũng có nhiều người theo nhưng không dám mở rộng thêm vì rất dễ phạm húy. 4. Tư tưởng Khổng giáo, đang được Trung Quốc cho phát triển vì thấy tình trạng rối ren trong xã hội hiện hành. Vậy Việt Nam có nên học theo hay không? Chúng ta đang bị lâm vào cái bẫy tư tưởng khi không có một tư tưởng nào thực sự chiếm ưu thế nên sản sinh thêm một dị vật là tư tưởng xã hội chủ nghĩa định hướng kinh tế thị trường mà cho tới nay không ai định nghĩa nó được là gì. Việc chọn tư tưởng nhất quán để đi theo có tác động rất lớn đến sự nghiệp và cuộc sống của mỗi người. Một người chỉ có th

Bài thơ số 1: Lời nói hay lòng thành?

  Lời nói hay lòng thành? ----------------------- Thích một cô nàng nọ Nhắn vài lời hỏi thăm Công việc giờ thế nào Sức khỏe thì ra sao Lịch sự em trả lời Những tin nhắn bâng quơ Dạo này em cũng ổn Mọi thứ bình thường thôi Thích là chuyện ban đầu Làm sao yêu được nhau Con gái ai cũng muốn Một người chân thành thôi Nhưng thật đâu có phải Lời nói đó có tin? Em cần người vui tính Biết kể chuyện em cười Mà những lời ong bướm Chắc gì chỉ một hoa Người đàn bà chuyên chính Chẳng tin vào đường mật Vậy nên em hiểu rõ Chớ bỏ anh bơ vơ Cho dù anh nói dở Lòng thành quan trọng hơn